Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Ma lực của game dai hiep truyen online

Ma lực của game dai hiep truyen online

Từ khi internet xuất hiện và những trò chơi trên không gian ảo trở nên thịnh hành thì trẻ em hầu như không còn thích đọc sách, chơi thể thao, chuyên cần và quan tâm đến học hành. Các em lao vào những trò chơi trên không gian ảo. Người lo lắng nhất vẫn là những người mẹ có con nghiện game dai hiep truyen. Họ rất khổ sở, và gần như bất lực khi không thể giúp con mình thoát ra khỏi ma lực của game dai hiep truyens.
Ảnh hưởng đến việc học ...

Theo cuộc khảo sát quốc gia từ trung tâm Pew Internet & American Life Project thực hiện từ tháng 11 năm 2007 đến tháng 2 năm 2008, cho biết có 97% trẻ em thích chơi game dai hiep truyens. Trong đó có 99% trẻ em trai và 94% trẻ em gái. Những người được hỏi bao gồm sự kết hợp các câu trả lời qua điện thoại từ một mẫu đại diện quốc gia của 1.102 người trẻ tuổi, lứa tuổi 12 đến 17, và cha mẹ của họ. Điều nầy cũng cho thấy có sự khác biệt rất nhỏ trong tỷ lệ phần trăm giữa các nhóm chủng tộc, các sắc tộc khác nhau và thu nhập của từng gia đình. Khảo sát cũng cho thấy thanh thiếu niên không chơi một loại game dai hiep truyen mà còn tùy thuộc vào sở thích, lứa tuổi, giới tính và sự lựa chọn. (*)

Bà Trần Bạch Tuyết, cố vấn Giáo Dục tại quận hạt Montgomery trên 26 năm. Bà rất giàu kinh nghiệm trong vấn đề định hướng, cố vấn trong việc giáo dục thanh thiếu niên. Bà cho biết ảnh hưởng của game dai hiep truyens đối với quá trình học tập của các em. Bà nói:

“Các em chú trọng vào cái đó thì để rất nhiều thời giờ. Trong đầu óc để ý nhiều quá cũng bị ám ảnh những câu chuyện mà mình thấy trong phim trong game dai hiep truyen cũng làm cho các em sao lãng học hành. Theo tôi nhận xét thì các em đâu có muốn trau dồi về vấn đề tương quan nhân sự, không biết ăn nói, không biết trình bày không biết giao tế như thế nào cả. Tại vì cả ngày ngồi computer hay liên lạc nhau qua bằng điện toán thôi. Không có giao dịch thẳng bên ngoài. Bây giờ có nhiều tai nạn, khủng bố chết cả đám đông trong Đại Học, tiểu học. Dân chúng Mỹ bắt đầu để ý tại sao có vấn đề đó thì họ nghĩ những vấn đề phim ảnh, những cái game dai hiep truyen thế nào cũng ảnh hưởng đến những hành động bạo lực đó của thanh niên. Cái đó tôi nghĩ là không thể nào chối cãi được.”

Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao trẻ em mê chơi game dai hiep truyens hơn ăn uống, ngủ, học hành và nhiều khi chúng không còn tha thiết gì đến chuyện tập luyện cơ thể, giao tiếp với cả những người trong gia đình? Trao đổi với bà Trần Ngọc Lan, một người mẹ đã từng trải qua những boăn khoăn, lo lắng cho con mình nghiện game dai hiep truyens bỏ cả học hành. Bà tâm sự:

"Trời ơi! Nó mê! Nó mê! Lớp 10 nó học hỏng được, nó làm biếng quá. Tại vì chơi game dai hiep truyen đầu óc nó mệt mỏi vì nó phải theo đuổi computer nhiều quá là một. Cái thứ hai nữa là nó ngồi quá rồi nó không hoạt động cơ thể nó làm biếng nữa là hai. Ngay cả trường nó bây giờ cũng nói như vậy nữa. Không cho con nít coi tivi, chơi game dai hiep truyen, video, internet phải kiểm soát chơi. Mà game dai hiep truyen bây giờ nhiều cái còn tệ hại hơn nữa, bắn súng này nọ nó không có tốt. Lúc đầu nó tìm hiểu, nhưng sau khi qua giai đoạn tìm hiểu cái game dai hiep truyen đó rồi thì nó lập đi lập lại hoài thì nó thích chơi. Nó chơi game dai hiep truyen rồi đầu óc nó mệt lắm nó không muốn nghĩ, nó không muốn học nữa. Nó mệt quá nó đâu có muốn làm gì. Nó nằm lăn ra nó ngủ. game dai hiep truyen không tốt gì hết.”

Đâu phải chỉ có trẻ em Hoa Kỳ có điều kiện để chơi game dai hiep truyens. Trẻ em Việt Nam hiện nay cũng mê game dai hiep truyens đến độ bỏ cả học hành, bỏ nhà cửa đến các quán internet ăn ngủ tại chỗ để luyện game dai hiep truyens. Nhiều em chơi game dai hiep truyens cho đến lúc suy kiệt cả cơ thể khiến cha mẹ phải đi tìm. Bà Nguyễn Thị Bình, cư ngụ tại Thuận An tâm sự về nỗi khổ của bà khi đứa con trai nghiện chơi game dai hiep truyens:

“Nó đi ra ngoài đường nó chơi game dai hiep truyen. Nó đi ra mấy cái tiệm net ở gần gần đây nó chơi game dai hiep truyen làm sao quản lý được. Nó nói nó học thêm rồi chở tới đó, nó đi chơi game dai hiep truyen rồi, hỏng lẽ giờ lo buôn bán kiếm tiền mà đi theo nó sát sát sao mà được. Trời ơi! Nó 16, 17 tuổi rồi nhiều khi nó nói mẹ cho con tiền con đi uống nước với bạn hay cho con tiền con đi học thêm, hay con mua nầy mua kia chẳng lẽ mình không cho. Nó lớn nó cũng có nhu cầu của nó.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét