Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Diện mạo của thế giới game dai hiep truyen năm 2013

Diện mạo của thế giới game dai hiep truyen năm 2013

XBox và PlayStation thế hệ mới cùng các game dai hiep truyen hay, sáng tạo hứa hẹn một năm tràn đầy hứng khởi.



ảnh minh họa

Kể từ khi ngành công nghiệp game dai hiep truyen bùng nổ 5 năm về trước, năm nào cũng vậy, game dai hiep truyen thủ cũng có những game dai hiep truyen mới để chơi, có những thiết bị phần cứng mới để chờ đợi.

Nintendo đã ra mắt sản phẩm chiến lược Wii U của mình vào ngày 18/11/2012. Mới đây Sony lại tung hoả mù khi làm “rò rỉ” hình ảnh tay cầm của PS4 cùng việc giới thiệu hàng loạt game dai hiep truyen bom tấn đang xếp hàng lần lượt để phục vụ cỗ máy chơi game dai hiep truyen next-gen này. Tương tự đại gia còn lại là Microsoft cũng úp mở về sản phẩm của mình được đồn đại với tên gọi Xbox 720.


WiiU đã ra mắt, còn PS4 và XBox 720 vẫn... "thò thụt"!

Hoà chung với xu thế di động và trào lưu chơi game dai hiep truyen mọi lúc mọi nơi, thị trường game dai hiep truyen sẽ có sự góp mặt của các thiết bị mới và chắc chắn cấu hình PC chơi game dai hiep truyen cũng sẽ tiếp tục được nâng cấp. Song không thể phủ nhận sự quan tâm của cộng đồng game dai hiep truyen thủ và các nhà đầu tư vào ngành công nghiệp game dai hiep truyen vẫn chủ yếu hướng vào cuộc cạnh tranh của các máy chơi game dai hiep truyen console.


Cuộc chiến giữa các hệ máy chơi game dai hiep truyen console sẽ tiếp tục khốc liệt.

Các máy console mới sẽ là bệ phóng cho những ý tưởng mới và các ý tưởng này sẽ tiếp tục làm thay đổi thế giới game dai hiep truyen. Với phát minh sáng chế mới được các đại gia ngành game dai hiep truyen đăng ký cùng những thiết bị thực tế ảo và các công nghệ mới đang đi vào thực tế, các nhà phát triển game dai hiep truyen sẽ thoả sức phát huy trí tưởng tượng của mình, đột phá mọi giới hạn để mang tới cho game dai hiep truyen thủ những trải nghiệm tuyệt vời.

Tại sự kiện thường niên E3 năm 2005, đồ họa HD là một điều rất mới mẻ và làm choáng ngợp game dai hiep truyen thủ. Thêm vào đó các tựa game dai hiep truyen bom tấn như Gears of War và Killzone 2 đã tạo ra những ấn tượng không thể nào quên tại thời điểm đó.




Gears of War và Killzone 2 xuất hiện cực kỳ ấn tượng tại E3-2005.

Còn năm nay, các bom tấn next-gen của Microsoft và Sony vẫn nằm trong bức màn bí ẩn, thông tin ồn ào nhất liên quan đến chúng lại là quan điểm về việc máy mới có chơi được game dai hiep truyen cũ hay không. Nếu Microsoft và Sony thực sự áp dụng chính sách ngặt nghèo này, họ vô hình chung đã mở ra một thị trường cho Nintendo Wii U và Steam Box của Valve.


Steam Box - vũ khí bí mật giúp Valve soán ngôi console truyền thống.

Nhưng có một điều chắc chắn là cuộc đua giành ngôi vị bá chủ thị trường game dai hiep truyen sẽ luôn luôn khốc liệt. Không phải vô cớ mà Sony tuyên bố thẳng thừng rằng họ sẽ tung PS4 ra sau khi Xbox mới xuất hiện. Trong lúc đó, Ouya vẫn đang nỗ lực đáp ứng lòng mong mỏi của nhà đầu tư với việc giữ đúng tiến độ sản xuất. Nhưng đối thủ nguy hiểm nhất đe doạ đế chế console sẽ là SteamBox, thiết bị được kỳ vọng sẽ giúp Valve đánh bật các máy chơi game dai hiep truyen khác ra khỏi phòng khách và khu vực giải trí gia đình. Cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ phần cứng, các nhà phát triển game dai hiep truyen sẽ sử dụng các công nghệ mới để đưa game dai hiep truyen thủ khám phá những thế giới kỳ ảo, “sống” và trải nghiệm các “cuộc đời” khác nhau thú vị hơn trong game dai hiep truyen.

Bên cạnh đó các game dai hiep truyen bom tấn được chờ đợi trong quý I hầu hết sẽ lên kệ đúng hẹn. Trừ những sự trì hoãn đáng tiếc của các tựa game dai hiep truyen như Rayman Legends và Grand Theft Auto V, các tựa game dai hiep truyen được mong chờ như BioShock Infinite và The Last of Us hứa hẹn sẽ là những món khai vị không thể tuyệt vời hơn dành cho game dai hiep truyen thủ.

Nhưng trước mắt, game dai hiep truyen thủ sẽ vẫn phải chấp nhận những cái tên cũ. Không phải game dai hiep truyen cũ mà là phần tiếp theo của những bom tấn xuất hiện lần đầu trong thế giới game dai hiep truyen từ cách đây 5-6 năm, cá biệt có những game dai hiep truyen còn lâu hơn.

Dishonored xuất hiện vào năm ngoái đã gây được tiếng vang ngay cả khi ra mắt vào thời điểm bị “thập diện mai phục” bởi các đối thủ sừng sỏ như bản mở rộng mới của World of Warcraf, Forza hay Medal of Honor. Đơn vị phát hành game dai hiep truyen thậm chí còn không tung các chiêu trò marketing màu mè hoa lá để hỗ trợ việc kinh doanh như đối với các game dai hiep truyen khác. Sự thành công của nó cho thấy những đổi mới sáng tạo thực sự luôn được cộng đồng game dai hiep truyen thủ đón nhận.

Năm 2013 là một năm thị trường game dai hiep truyen sẽ ngập tràn các bom tấn đủ thể loại cùng với các thiết bị phần cứng tân kỳ chờ đón game dai hiep truyen thủ. Hãy cùng chờ xem.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét