Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Chơi game dai hiep truyen… để sống lâu hơn

Chơi game dai hiep truyen… để sống lâu hơn

Kết quả của cuộc nghiên cứu do trường Đại học Bắc Carolina tiến hành cho thấy đối với những người cao tuổi, chơi game dai hiep truyen thường xuyên là bí quyết để vui vẻ hơn và kéo dài tuổi thọ.

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu đối mức độ chơi game dai hiep truyen thường xuyên với 140 người trong độ tuổi lớn hơn 63. Ba mươi lăm phần trăm trong số đó cho biết họ chơi game dai hiep truyen ít nhất 1 lần 1 tuần trong khi 61% hiếm khi chơi game dai hiep truyen.



Chơi game dai hiep truyen giúp người cao tuổi tránh được bệnh trầm cảm và sống lâu hơn.

Sau đó, những người này tham gia một khảo sát về cảm xúc để đánh giá mức độ yêu đời; kết quả là những người già chơi game dai hiep truyen thường xuyên hạnh phúc hơn nhiều số còn lại.

Số người già không bao giờ chơi game dai hiep truyen thường thể hiện những cảm xúc tiêu cực và có xu hướng mắc bệnh trầm cảm cao.

Jason Allaire, tác giả của nghiên cứu hy vọng qua nghiên cứu của mình, sẽ có rất nhiều người già tránh được bệnh trầm cảm và sống lâu hơn khi họ được tiếp xúc với các hoạt động giải trí lành mạnh như khi còn trẻ.

Ông cũng cho rằng trong tương lai không xa sẽ có rất nhiều trò chơi đặc biệt phù hợp để cải thiện sức khỏe tâm thần của người cao tuổi. Dường như già đi cũng không quá tệ phải không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét