Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

game đại hiệp truyện Việt thành công trên Windows Phone

game đại hiệp truyện Việt thành công trên Windows Phone

game đại hiệp truyện Việt Pencil Blade được chào đón trên store ứng dụng Windows Phone đã một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh, tài năng và trí tuệ của tuổi trẻ Việt.
Bước ra từ cuộc thi viết ứng dụng Lumia Apps Challenge 2012 do Nokia Việt Nam tổ chức, game đại hiệp truyện Pencil Blade đã nhanh chóng có hơn 350.000 lượt tải trên Windows Phone Store và nằm trong Top 10 ứng dụng của nhiều store trên thế giới. Tuy nhiên để đến được với thành công ấy, cậu sinh viên đang theo học ngành Công nghệ phần mềm (ĐH CNTT) Nguyễn Minh Tâm đã trải qua chặng đường dài nỗ lực và hết mình vì đam mê.


Pencil Blade là một game đại hiệp truyện Việt khá thành công cho Windows Phone

Cơ duyên giữa Tâm và nền tảng Windows Phone bắt đầu bằng những game đại hiệp truyện nho nhỏ trong môn “Lập Trình Trên Thiết Bị Di Động” ở trường ĐH. Tuy nhiên, vì thiếu thiết bị hỗ trợ, thiếu sân chơi và thiếu cả kinh nghiệm thực tế nên việc viết ứng dụng cho di động vẫn là lĩnh vực mới mẻ và khó tiếp cận. Chính lúc đó, Lumia Apps Challenge 2012 đã mang đến cơ hội tuyệt vời để Tâm và các bạn trẻ yêu thích lập trình di động ở Việt Nam được tham gia một sân chơi đẳng cấp và chuyên nghiệp.

Nguyễn Minh Tâm – chủ nhân của game đại hiệp truyện Pencil Blade

Tâm chia sẻ khi nhận được thông tin về cuộc thi anh chàng đã vô cùng háo hức và ngay lập tức lên ý tưởng : “Nếu không sáng tạo được điều gì mới, sao không thể hiện cái đã có theo một cách mới hơn!” Và anh chàng quyết định sẽ làm mới game đại hiệp truyện yêu thích của mình Fruit Ninja theo phong cách bút chì, bắt đầu bằng việc “đồ họa phải mang phong cách vui nhộn...nhát dao mới, trái cây và cả bom như vẽ bút chì bằng tay....người chơi phải có thử thách mới...”

Đồ họa Pencil Blade nhận được nhiều lời khen và những phản hồi tích cực. Nhát dao vung lên, những quả táo, xoài, dâu, những quả bom và cả theme nền bằng nét bút chì vô cùng độc đáo và mới lạ. Sau vài ngày đưa lên Windows Phone Store, Pencil Blade đã nhanh chóng lọt vào top 100 game đại hiệp truyện miễn phí của Mỹ. Các diễn đàn Windows Phone lớn của Việt Nam và thế giới như Winphoneviet, Wpcentral đều có những bài giới thiệu và nhiều lời khen tặng cho Pencil Blade. Hoàn toàn bất ngờ vì những thành công đó, Tâm đã rất vui và chia sẻ mình sẽ tiếp tục cập nhật các phiên bản Pencil Blade theo sự đóng góp của cộng đồng.

Đồ họa Pencil Blade nhận được nhiều lời khen và những phản hồi tích cực

Anh chàng cũng cho biết mình đã học hỏi được rất nhiều từ cuộc thi Lumia Apps Challenge 2012, không chỉ nâng cao khả năng lập trình game đại hiệp truyện, kinh nghiệm submit và cập nhật ứng dụng lên store mà còn biết cách lắng nghe phản hồi của người chơi, mày mò và không ngừng yêu cầu cao hơn để hoàn thiện game đại hiệp truyện qua từng ngày.

Sự thành công của Minh Tâm đã một lần nữa khẳng định tài năng và sự sáng tạo của tuổi trẻ Việt. Và chính cuộc thi Lumia Apps Challenge của Nokia đã giúp đào tạo ra những lớp lập trình viên sáng tạo và đầy nhiệt huyết cũng như giới thiệu những tài năng ấy với bạn bè thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét