Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Top 10 phim Hoa ngữ ăn khách nhất mọi thời đại


Kính gửi các game thủ Đại hiệp truyện

Top 10 phim Hoa ngữ ăn khách nhất mọi thời đại

Điểm lại danh sách 10 phim Hoa ngữ ăn khách nhất mọi thời đại, sẽ khó lòng bỏ qua những bộ phim ra mắt trong năm 2012 như "Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện" hay "Lạc lối ở Thái Lan".

1. Lạc lối ở Thái Lan (202,1 triệu USD)

Theo con số thống kê mới nhất, Lạc lối ở Thái Lan (Lost in Thailand) đã qua mặt Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện (Journey to the West: Conquering the Demons) để xưng danh Phim Hoa ngữ ăn khách nhất mọi thời đại.

Lạc lối ở Thái Lan công chiếu từ ngày 12/12/2012, đến ngày 1/1/2013, phim đã vượt mốc 1 tỷ NDT. Thành tích này đã gây sốc cho chính đoàn phim Lạc lối ở Thái Lan, bởi chi phí sản xuất phim chỉ vỏn vẹn… 30 triệu NDT. Câu chuyện hài hước và bất ngờ của đạo diễn Từ Tranh được xem như làn gió mới thổi vào thị trường phim Trung Quốc vốn đã bị bão hòa bởi sự xâm lăng của các “bom tấn” đến từ Hollywood. Tính cho đến thời điểm này, tổng doanh thu mà Lạc lối ở Thái Lan đạt được khi công chiếu ở Trung Quốc tương đương 1,27 tỷ NDT (202,1 triệu USD).

2. Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện (196,7 triệu USD)

Dù một số nguồn tin khẳng định Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện mới chính là Phim Hoa ngữ ăn khách nhất mọi thời đại nhưng theo con số được đoàn phim công bố thì Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện vẫn chưa sánh bằng Lạc lối ở Thái Lan. Tổng doanh thu Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện đạt được ở Trung Quốc là 196,7 triệu USD, ở Hồng Kông là 6,3 triệu USD, ở Malaysia là 3,2 triệu USD và ở Singapore là 1,8 triệu USD.



Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, phim có sự tham gia của Thư Kỳ, Hoàng Bột, Văn Chương, La Chí Tường. Dù bị chỉ trích là “phá hoại nguyên tác Tây du ký” nhưng phim vẫn thu hút lượng khán giả khổng lồ.

3. 12 con giáp (138 triệu USD)

12 con giáp (Chinese Zodiac) là phim hành động cuối cùng của “siêu sao võ thuật” Thành Long. Phim công chiếu từ ngày 12/12/2012 và đạt tổng doanh thu là 138 triệu USD. Giới truyền thông Hoa ngữ cho rằng, vì ra mắt cùng thời điểm với Lạc lối ở Thái Lan nên 12 con giáp mới đứng thứ 3 trong danh sách Phim Hoa ngữ ăn khách nhất mọi thời đại.

Ngoài Thành Long, 12 con giáp còn có sự góp mặt của: Trương Lam Tâm, Kwon Sang Woo, Liêu Phàm, Diêu Tinh Đan. Phim xoay quanh hành trình truy tìm 12 bức tượng thú – bảo vật bị đánh cắp của tập đoàn hiệp đạo JC. Với các tình tiết hài hước và những pha hành động đẹp mắt, 12 con giáp đã được tôn vinh ở LHP Kim Tượng và Lễ trao giải Hoa Đỉnh vừa qua.


4. Họa bì 2 (115,7 triệu USD)

Gây sóng gió từ khi mới công bố dự án, Họa bì 2 (Painted Skin: Resurrection) chẳng những thắng đậm ở mặt trận doanh thu mà còn được giới phê bình phim ảnh dành cho nhiều lời khen ngợi.

Họa bì 2 có sự góp mặt của: Triệu Vy, Châu Tấn, Dương Mịch, Trần Khôn, Phùng Thiệu Phong… Phim là câu chuyện rối rắm và ma mị về mối quan hệ giữa người và yêu. Bằng diễn xuất điêu luyện của dàn sao đình đám, Họa bì 2 dễ dàng chinh phục khán giả, phim đã đạt tổng doanh thu là 115, 7 triệu USD đồng thời khẳng định vị trí của hai nàng “Hoa Đán” là Triệu Vy và Châu Tấn ở làng phim Hoa ngữ cạnh tranh khốc liệt.

5. Nhượng tử đạn phi (111 triệu USD)

Xếp sau Họa bì 2 trong danh sách Phim Hoa ngữ ăn khách nhất mọi thời đại là Nhượng tử đạn phi (Let the Bullets Fly) của đạo diễn Khương Văn. Nhượng tử đạn phi được chuyển thể từ chương Đao công ký trong cuốn tiểu thuyết Dạ đàm thập kỷ của nhà văn Tư Mã Chí Đồ. Lấy bối cảnh vùng Xuyên Tây những năm 30-40 thế kỷ trước, Nhượng tử đạn phi đã làm màn ảnh Hoa ngữ “nổ tung” với những tình tiết hấp dẫn và hài hước.

Nhượng tử đạn phi có sự góp mặt của: Châu Nhuận Phát, Cát Ưu, Lưu Gia Linh, Trần Khôn, Hồ Quân… Phim công chiếu từ 16/12/2010 và đạt tổng doanh thu là 111 triệu USD.

6. Đường sơn đại địa chấn (105 triệu USD)

Đường Sơn đại địa chấn (Aftershock) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương đứng thứ 6 trong danh sách Phim Hoa ngữ ăn khách nhất mọi thời đại. Đường Sơn đại địa chấn ra mắt năm 2010 với sự góp mặt của các ngôi sao như: Trần Đạo Minh, Trương Tịnh Sơ, Từ Phàm… Với câu chuyện xúc động về thảm họa động đất ở Đường Sơn, Đường Sơn đại địa chấn đã xuất sắc thu về 105 triệu USD và gom hàng loạt giải thưởng lớn ở các LHP danh giá.

Thành công của bộ phim còn khiến cho công ty sản xuất Hoa Nghị huynh đệ làm tiếp bản truyền hình. Một loạt diễn viên nổi tiếng như: Trương Quốc Lập, Trần Tiểu Nghê, Ngô Việt đã tham gia vào ekip sản xuất phim, đây hứa hẹn sẽ là một tác phẩm gây khuynh đảo màn ảnh nhỏ.

7. Kim lăng thập tam thoa (95,1 triệu USD)

Có quá nhiều điều để nói khi nhắc đến Kim lăng thập tam thoa (The flowers of war) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Xuất sắc từ nội dung, dàn dựng cho đến diễn xuất của diễn viên, Kim lăng thập tam thoa đã khẳng định tài năng của đạo diễn họ Trương, đồng thời mở đường cho nữ diễn viên Nghê Ni tiến vào hàng ngũ sao hạng A ở làng phim Hoa ngữ.

Công chiếu ở Trung Quốc từ ngày, 16/12/2011, Kim lăng thập tam thoa đã đạt tổng doanh thu là 95,1 triệu USD. Phim đã được đề cử ở nhiều hạng mục tại Quả Cầu Vàng 69 và Oscar 84.



8. Long môn phi giáp (89 triệu USD)

Là phim điện ảnh võ thuật 3D đầu tiên của Trung Quốc thế nên Long môn phi giáp (The Flying swords of dragon gate) dễ dàng thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Ra mắt từ ngày 15/12/2011, Long môn phi giáp đã khiến khán giả ngỡ ngàng vì màn khoe kỹ xảo 3D hoành tráng. Bởi thế cho nên mức doanh thu 89 triệu USD mà Long môn phi giáp đạt được cũng là điều nằm trong dự đoán của các nhà sản xuất bất chấp hàng loạt “bom tấn” như Đại ma thuật sư, Bát tinh báo hỷ cũng công chiếu cùng thời điểm với Long môn phi giáp.

Long môn phi giáp được làm lại từ bộ phim Long môn khách điếm (1992), dù là hàng “ăn theo” nhưng cốt truyện Long môn phi giáp lại chi tiết và hấp dẫn hơn. Thêm đó, diễn xuất điêu luyện của Lý Liên Kiệt, Châu Tấn, Trần Khôn, Phạm Hiểu Huyên đã bổ trợ Long môn phi giáp trong việc kéo khán giả đến rạp xem phim.

9. Phi thành vật nhiễu 2 (76 triệu USD)

Phi thành vật nhiễu 2 (If You Are The One II) có sự tham gia của: Thư Kỳ, Cát Ưu, An Dĩ Hiên, Phương Trung Tín… Phim do đạo diễn Phùng Tiểu Cương phụ trách và được các công ty điện ảnh hàng đầu Trung Quốc phối hợp sản xuất. Phim đạt tổng doanh thu là  triệu USD và đứng vị trí thứ 9 trong danh sách Phim Hoa ngữ ăn khách nhất mọi thời đại.

Phi thành vật nhiễu 2 tiếp nối câu chuyện còn dang dở của Tần Phấn (Cát Ưu) và Lương Tiếu Tiếu (Thư Kỳ) ở phần đầu. Tần Phấn và Tiếu Tiếu quyết định sống thử trước khi kết hôn. Thế nhưng, hai người đã nhanh chóng chia tay vì Tiếu Tiếu phát hiện ra tình cảm cô dành cho Tần Phấn bấy lâu nay không phải là tình yêu mà chỉ là sự cảm kích.

Tần Phấn quay lại Bắc Kinh làm MC cho đài truyền hình. Một người bạn của anh, Lý Hương Sơn bị ung thư, Tần Phấn cùng bạn bè vào thăm "cáo biệt". Cơ hội này đã khiến Tần Phấn và Tiếu Tiếu hiểu ra nhiều điều. Cuối cùng, hai người một lần nữa lại đến với nhau.

10. Đại nghiệp kiến quốc (62,5 triệu USD)

Đại nghiệp kiến quốc (The Founding of a Republic) ra mắt từ ngày 16/9/2009 và đã đạt tổng doanh thu là 62,5 triệu USD. Trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ, hiếm có bộ phim nào lại quy tụ được dàn diễn viên “hàng khủng” như Đại nghiệp kiến quốc. Từ diễn viên chủ lực như: Trương Quốc Lập, Đường Quốc Cường, Hứa Tịnh, Trần Khôn… cho đến diễn viên khách mời như: Hồ Quân, Cát Ưu, Lưu Đức Hoa, Trần Đạo Minh,… đều đủ sức lôi kéo khán giả đến rạp xem phim.

Lấy đề tài lịch sử, Đại nghiệp kiến quốc được dàn dựng để chào mừng 60 năm ngày Quốc khánh Trung Quốc. Thế nên khi vừa công bố dự án, hàng loạt ngôi sao nổi tiếng đã tình nguyện tham gia bởi với họ dù chỉ được đóng một vai nhỏ trong phim cũng đã là một vinh dự lớn.

Thần điêu đại hiệp - Hiệp khách giang hồ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét