Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Ba sếp công ty game đại hiệp truyện online bị điều tra kinh doanh trái phép


Ba sếp công ty game đại hiệp truyện online bị điều tra kinh doanh trái phép

Công ty Sunsoft bị cảnh sát công nghệ cao nghi ngờ kinh doanh nhiều game đại hiệp truyện online không giấy phép, thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng.


Cảnh sát đọc biên bản khám xét. Ảnh: Quốc Thắng.
Ngày 25/4, Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) khởi tố bị can với ông Lê Thanh Minh, Ngô Minh Thắng và Nguyễn Quang Hưng, những người điều hành Công ty Cổ phần dịch vụ truyền thông phần mềm Mặt Trời (Sunsoft), để điều tra hành vi kinh doanh trái phép.

Cơ quan điều tra cáo buộc Sunsoft kinh doanh không phép hàng loạt trò chơi trực tuyến như Thần Bài, Tiên Kiếm, Cửu Đỉnh… thu lợi hàng chục tỷ đồng mỗi năm. “Trong số này, có những trò chơi mang nội dung bạo lực, hình ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục”, một cán bộ C50 cho biết.

Phía cảnh sát cho rằng công ty từng nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi trên nhưng vẫn mở rộng kinh doanh.


Nhiều ổ cứng bị thu giữ khi công an khám xét nhiều địa điểm hoạt động của Sunsoft. Ảnh: Quốc Thắng.
Khám trụ sở chính của Sunsoft tại TP HCM và tại Huế, nhà chức trách thu nhiều bao tải tài liệu, nhiều ổ cứng máy tính, laptop… được cho là có liên quan 3 sếp bị khởi tố.

Hơn 150 máy chủ vật lý, 3 máy chủ Blade (mỗi máy có 6 máy con) Sunsoft thuê đặt ở nhiều nơi bị phong toả. Chi nhánh công ty tại phường 2 (quận Tân Bình) và nhà riêng của bị can Minh cũng bị khám xét.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét