Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Chiếu phim hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới


Kính gửi các game thủ Đại hiệp truyện

Chiếu phim hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới

Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, 26-4, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Hiệp hội Điện ảnh MPA, đại diện cho Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ và Công ty Truyền thông Megastar đã tổ chức buổi chiếu phim nhằm góp phần bảo vệ Quyền Sở hữu trí tuệ.
Đại diện của Chính phủ Việt Nam, cộng đồng nghệ thuật, các phái đoàn ngoại giao, sinh viên đã tham dự sự kiện và xem phim “Oblivion” (2013) của hãng Universal Pictures, do diễn viên Mỹ Tom Cruise và Morgan Freeman đóng vai chính.
Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ, cũng như việc đẩy mạnh sự hiểu biết rõ về giá trị của Quyền Sở hữu trí tuệ ở Việt Nam.


Trước buổi chiếu phim, bà Susan Lee, đại diện Hiệp hội Điện ảnh MPA; TS. Ngô Phương Lan, Giám đốc Cục Điện ảnh, Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch; Bà Laura Stone, Tham tán Kinh tế, Đại sứ quán Hoa Kỳ Hà Nội; và nhà làm phim nổi tiếng Vương Đức, Giám đốc Hãng Phim truyện Việt Nam đã phát biểu về Quyền Sở hữu trí tuệ.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear cho biết: “Công nghiệp điện ảnh đóng vai trò quan trọng trong văn hoá Mỹ và việc bảo vệ sở hữu trí tuệ là chìa khoá cho sự thành công của nó. Các nghệ sĩ trên thế giới nhờ vào bảo hộ sở hữu trí tuệ để kiếm sống từ công việc của họ. Tôi khuyến khích Chính phủ Việt Nam tiếp tục xây dựng một môi trường ở đó tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ được bảo vệ, bao gồm cả các nhà làm phim, nhạc sĩ, họa sĩ, thi sĩ, nhà làm phim hoạt hình và nhà văn tài năng của Việt Nam”.
Các ngành nghề sáng tác và giải trí của Hoa Kỳ, chiếm hơn 40% GDP của Hoa Kỳ và gần 60% tổng xuất khẩu của Hoa Kỳ, đã sản xuất mọi chương trình từ giải trí và giáo dục như phim ảnh, âm nhạc, phần mềm, truyền hình, chương trình phát sóng vệ tinh và cáp, và sách, cho tới các sản phẩm chăm sóc cá nhân và tiêu dùng hàng ngày.

Thần điêu đại hiệp - Hiệp khách giang hồ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét